Tin tức

Hơn một nửa linh kiện iPhone 14 đến từ Trung Quốc

Thống kê cho thấy các thương hiệu Trung Quốc chiếm phân nửa tổng chuỗi cung ứng của iPhone 14, con số kỷ lục với một sản phẩm từ Apple. Nhiều người còn bình luận rằng iPhone 14 có thể là sản phẩm của Mỹ nhưng “linh hồn” lại thuộc về Trung Quốc.

lkvf
iPhone 14 là điện thoại Apple có số lượng linh kiện Trung Quốc kỷ lục

IPhone 14 dùng chip nhớ flash từ Trung Quốc

Ngược lại với dòng iPhone 13, dòng iPhone 14 lần đầu tiên sử dụng bộ nhớ flash của Trung Quốc. Dòng iPhone 14 sử dụng ít nhất ba bộ nhớ flash từ Western Digital, Toshiba và Yangtze River Storage.

YMTC được thành lập vào năm 2016. Tuy nhiên, chip NAND mới và bộ nhớ flash 3D TLC thế hệ thứ tư do hãng tự phát triển đã đạt hiệu năng ấn tượng. Các sản phẩm từ YMTC hiện tại đều có thể cạnh tranh với gã khổng lồ trong ngành như Western Digital và Toshiba. Đáng chú ý, trước đó, YMTC đã từng cung cấp chip nhớ cho Huawei.

image 1
Chip nhớ của YMTC – Yangtze River Storage , lần đầu có mặt trên iPhone 14.

Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ cực lực phản đối sự bảo trợ của Apple đối với YMTC. Họ cho rằng điều này sẽ mang lại những lỗ hổng lớn về quyền riêng tư và bảo mật. Trước sức ép từ Hoa Kỳ, Apple tuyên bố rằng chỉ những mẫu iPhone được bán tại thị trường Trung Quốc mới sử dụng chip nhớ flash YMTC NAND.

Một nửa chuỗi cung ứng cho dòng iPhone 14 Trung Quốc

ip14 pm 1

Nhìn chung, mọi bộ phận của dòng iPhone 14 đều sử dụng công nghệ của Trung Quốc. Dù bên ngoài hay bên trong đều có công nghệ của Trung Quốc. Màn hình OLED của iPhone 14 series, màn hình đi-ốt phát sáng hữu cơ, loa, pin, chip nhớ flash và các thành phần khác đều là của các công ty Trung Quốc.

IPhone năm nay còn được trang bị hệ thống camera mới với cảm biến hình ảnh CMOS của Sony. Cảm biến này có diện tích lớn hơn 30% và có giá cao hơn 15 USD, tức 50% so với các dòng trước. Theo Nikkei Asia, cảm biến của Sony có khả năng hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng, cho ra ảnh chụp ít vỡ, không cần phải chỉnh sửa hậu kỳ nhiều. Những cảm biến này cùng với linh kiện camera cao cấp nhất đã giúp iPhone chụp những tấm ảnh sáng, rõ trong mọi điều kiện ánh sáng.

Theo thống kê của Jiwei.com, 48 trong số các nhà cung cấp Trung Quốc được liệt kê thuộc hạng A. Trong đó, chiếm thị phần lớn nhất là Luxshare Precision và Goertek. Các công ty này cung cấp cho Apple thiết bị kết nối và thiết bị âm thanh.

Ngoài các công ty có giá trị thị trường lớn hơn, còn có 14 công ty vừa và nhỏ. Các công ty này phụ thuộc rất nhiều vào Apple. Ví dụ, Tianzhun Technology và APT cung cấp công nghệ thị giác máy. Huaxing Yuanchuang và JPT cung cấp các bộ phận thiết bị kiểm tra. Hymuxing cung cấp các bộ phận thiết bị laser và Fuliwang cung cấp các bộ phận kết cấu chính xác.

Apple gần đây cũng đã quyết định giảm phụ thuộc vào quốc gia tỷ dân Trung Quốc và dần xây dựng các nhà máy ở các quốc gia khác như Ấn Độ, Việt Nam do lo ngại chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. Điều này rất có thể sẽ thay đổi chiến lược bán hàng của Táo khuyết trong tương lai, Nikkei Asia nhận định.

Cụ thể, theo một nguồn tin nội bộ chia sẻ với Bloomberg, tổng giá trị iPhone xuất khẩu từ Ấn Độ đã chạm mốc 1 tỷ USD chỉ trong vòng 5 tháng, tính từ tháng 4.

Bên cạnh đó, Táo khuyết cũng yêu cầu các đối tác cung ứng về việc tăng cường sản xuất ở Ấn Độ sớm nhất và vào năm tới, bao gồm các thiết bị âm thanh trọng điểm.

Trong đó, Foxconn, đối tác chính của Apple, đang chuẩn bị gia công tai nghe Beats ở Ấn Độ, đồng thời mong muốn sẽ có thể sản xuất thêm cả AirPods trong tương lai. Trong khi đó, Luxshare Precision Industry, hãng cung ứng linh kiện Trung Quốc cho Táo khuyết, cũng dự tính sẽ xây dựng nhà máy gia công AirPods ở quốc gia Nam Á.

Mọi thắc mắc linh kiện, bạn vui lòng liên hệ Fanpage, Zalo hoặc Hotline LINHKIENVIETFONES 0961.38.38.38  – chăm sóc nhanh, luôn hân hạnh được phục vụ quý khách!

LINHKIENVIETFONES

✪ 207/19 Đường 3 Tháng 2, P11, Q10, TP.HCM

✪ Bán hàng : 0961.38.38.38 – 0973.38.38.38

✪ Tư vấn máy ép : 0973.24.24.24

Related posts

Leave a Comment